4 ข้อควรรู้ก่อนถ้าอยากสำเร็จในการเขียนเนื้อเรื่อง

ถ้าคุณฝันที่จะเป็นนักเขียนนิยายแล้ว คุณไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มีคนหลายคนที่อยากที่จะเขียนเรื่องนั้นออกมา ที่จะสามารถจับใจคนอ่านได้ และกลายเป็นหนังสือเบสต์เซลเลอร์เล่มถัดไป โชคร้ายที่ มีหลายคนที่อยากจะเป็นนักเขียน แต่ไม่ยอมเขียนจริงๆ และสิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณต้องพิจารณาถ้าคุณจริงจังที่จะเขียนนิยายที่ดีออกมา

1.สม่ำเสมอ

โดยการเขียนทุกวัน การที่จะเป็นนักเขียนที่ดีได้ คือต้องเขียนทุกวัน การเขียนทุกวันจะทำให้คุณโฟกัสไปที่การปรับปรุงทักษะและเสริมสร้างจินตนาการของคุณ จัดเวลาเขียนอะไรวันละนิดหน่อย ไม่ว่ามันจะเป็น journal,บทความ หรือไอเดียเรื่อง คุณต้องเขียนทุกวัน การเขียนทุกวันจะทำให้คุณเอาชนะการผัดวันประกันพรุ่งที่หลายๆคนยากที่จะเอาชนะได้

2.โฟกัสที่เทคนิค

การเขียนนิยายที่ต้องการเทคนิคบางอย่างเช่นการเขียนบทสนทนา การสร้างพล็อตหรือ หรือการสร้างคาแรคเตอร์ที่มันจะดึงดูดผู้อ่าน ใช้เวลาในการเรียนรู้สิ่งเหล่านี้จะทำให้ทักษะในการเล่าเรื่องคุณดีขึ้นค่ะ

3.เรียนรู้ที่จะอีดิทสิ่งที่เขียนไป

เราได้ยินว่านักเขียนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากใช้เวลาในการดูและแก้ไขนิยายของตัวเอง นี่เป็นเรื่องสำคัญเพราะว่าเมื่อคุณเขียนไป ไอเดียของคุณจะไหล บางทีก็ไหลไวกว่าสิ่งที่คุณสามารถเขียนได้จริงๆ ทำให้มันมีการเขียนผิดหลักไวยากรณ์และสะกดผิด เทคนิคในการย้อนไปดูต้นฉบับของคุณคือการที่จะเขียนถึงเทคนิคที่จำเพาะบางอย่างเช่น โทนของบทสนทนา ภาษาในการบรรยาย การไหลของไอเดีย การอ่านบทสนทนาออกมาดังๆช่วยให้คุณสามารถค้นพบข้อผิดพลาดในการเขียน โดยการอ่านและฟังคำพูดของคุณ คุณสามารถที่จะได้รับคำวิจารณ์ที่ดีขึ้นจากบทสนทนาที่สมเหตุสมผล

4.เรียนรู้ในการทำการตลาดงานของคุณ

ใช่เราพูดถึงการตลาด นิยายหรือเรื่องที่ดีๆหลายๆเรื่องนั้นถูกซ่อนเอาไว้เพราะไม่มีใครรู้จักหรือเคยอ่าน ถ้าคุณอยากเป็นนักเขียนนิยายที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องเรียนรู้ในการทำการตลาดนิยายของคุณ ไม่ว่าคุณจะพิมพ์เองหรือพิมพ์กับสำนักพิมพ์ การเรียนรู้ที่จะทำการตลาดให้กับหนังสือของคุณนั้นทำให้เกิดโอกาสมากขึ้นในการเป็นนักเขียนนิยายที่ดัง

ถ้าคุณทำตามหลักการสี่ข้อนี้ คุณจะได้รับความสำเร็จมากกว่าความล้มเหลวในการเดินทางของคุณที่จะเป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ด้วยเทคโนโลยีของโลกปัจจุบัน การเขียนนิยายนั้นง่ายกว่าเดิมมาก ทำให้การเขียนนิยายเป็นนิสัยหนึ่งของคุณ แล้วคุณจะพบว่าคุณสามารถเล่าเรื่องต่างๆได้ดีขึ้นค่ะ

Complete and Continue