5 ประโยชน์ของการเขียนนิยายที่นักอยากเขียนต้องรู้ก่อน

5 ประโยชน์ของการเขียนนิยายที่นักอยากเขียนต้องรู้ก่อน

มีคนที่ฉลาดๆในโลกนี้มากมายที่อยากจะพูดเกี่ยวกับการเป็นคนที่สุดยอดในสาขาของตัวเอง ว่าสุดยอดยังไง ขนาดไหน การพูด เป็นเพียงลมปาก การพูดนั้นใครๆก็พูดได้ แต่การเขียนนั้นมีชีวิตด้วยตัวของมันเอง และคงอยู่ไปนาน นักเขียนในสังคมเรานำเอาความคิดของเขาเผยแพร่ให้โลกได้รับรู้ มันไม่ได้ถูกต้องตลอดเวลาแต่มันสนุกที่จะเขียนและแบ่งปันสิ่งต่างๆที่เข้ามาในจิตใจ ถามนะคะ คนเราสามารถที่จะเขียนเรื่องที่คนอื่นๆจะสนใจได้ไหม คำตอบนั้นจะเป็นทิศทางที่ทำให้คุณอาจจะอยากเป็นนักเขียน เพราะว่ามีประโยชน์มากมายในการเป็นนักเขียนที่เราสามารถได้รับ อันนี้เป็นสรุปข้อที่มีความนิยมมากๆ


1.การเขียนนิยายทำให้ครอบครัวและเพื่อนของเราภาคภูมิใจ

การเขียนเรื่องราวที่ปลุกความคิดนั้นทำให้เพื่อนและครอบครัวสนใจในตัวเรา เพื่อนเราบางคนอาจจะซื้อหนังสือถ้าเขารู้สึกว่ามันสนุก นอกจากนี้ เขาอาจจะช่วยเราขายเพราะเขาจะพูดว่า “นี่ไงเรารู้จักนักเขียนคนนี้” การแนะนำอย่างเป็นส่วนตัวเป็นโฆษณาที่ดีอย่างนึง เพื่อนๆและครอบครัวของเราจะภูมิใจ ถ้าเราสามารถเขียนนิยายได้ค่ะ เพราะว่าการเขียนเรื่องของคุณ มันอาจจะทำให้เขาฉุกคิด หรือได้ข้อคิดอะไรบางอย่าง หรือแม้กระทั่งได้แรงบันดาลใจจากการเขียนของคุณ


2.การเขียนนิยายสร้างให้เกิดรายได้อีกทางหนึ่ง

การเขียนอาจจะสนุก แต่ว่าการได้รับค่าลิขสิทธิ์หรือขายนิยายได้ด้วยตัวเองนั้นจะทำให้เราสนุกกว่าเดิม การวางแผนที่จะเขียนซีรีย์ และทำให้ผู้อ่านอยากติดตามเนื้อเรื่องในเล่มถัดไป ไตรภาคเป็นที่นิยมมากที่สุด แต่ก็ต้องดูคุณภาพในการเขียนด้วย นิยายใหม่ๆ จะสร้างให้เกิดโอกาสในการสร้างรายได้ เมื่อผู้อ่านหรือฐานแฟนๆได้รับการพัฒนาขึ้นมา คุณต้องสร้างฐานแฟนด้วย เพื่อทำให้คนติดตามนิยายของคุณนะคะ


3.เขียนนิยายเพื่อให้ดัง มีคนรู้จัก

การแชร์ประสบการณ์ของคุณเมื่อคนถาม คุณจะไม่รู้เลยว่าคนนั้นสนใจจนกระทั่งคุณกลายเป็นคนตอบคำถาม มันไม่ธรรมดาสำหรับผู้คนในการที่จะสนใจเรื่องราวเฉพาะทาง ตอบคำถามในเชิงที่ทำให้เรื่องนั้นน่าสนใจมากขึ้น



4.เขียนนิยายเพื่อที่จะเห็นและสัมผัสโลก

การเขียนถึงสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย อาจจะทำให้คุณต้องไปสำรวจสถานที่ๆคุณไม่เคยรู้จักมาก่อน และทำให้คุณเบิกตากว้างอยู่เสมอเมื่อคุณไปท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการไปสถานที่แปลกๆแล้วหัดเก็บข้อมูลมาเขียนเนื้อเรื่อง ข้อจำกัดมีเพียงอย่างเดียวคือ จินตนาการของคุณเท่านั้น


5.เขียนนิยายเพื่อให้เข้าใจ และรักษาตัวเอง

สำหรับบางคนมีเรื่องที่อัดอั้นตันใจ ไม่รู้จะบอกใคร และไม่รู้จะบอกยังไง ก็นำมาถ่ายทอด โดยการสร้างคาแรคเตอร์ เพื่อให้คาแรคเตอร์ เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวที่อัดอั้นตันใจนั้นออกมาเป็นตัวอักษร นอกจากนี้ยังทำให้เรียนรู้ แก้ไขปัญหาที่ตัวเองมี และเป็นการรักษาตัวเองทางใจในทางอ้อมค่ะ 


การตีพิมพ์นิยายสามารถทำที่ไหนก็ได้ในโลกที่มีอินเตอร์เนท คุณไม่รู้เลยว่า อิทธิพลของนิยายจะกระจายไปที่ไหนได้บ้าง เตรียมพร้อมสำหรับความประหลาดใจที่คุณจะได้รับได้เลยค่ะ

Complete and Continue